top of page
tuihutchankhonggia

Túi hút chân không Ninh Thuận

Đã cập nhật: 11 thg 1

Nhiều doanh nghiệp Ninh Thuận sử dụng máy hút chân không, để bảo quản thực phẩm. Đồng thời, họ cũng có nhu cầu một lượng lớn túi hút chân không Ninh Thuận. Tuy nhiên, đâu là loại túi phù hợp cho doanh nghiệp. Thông qua bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc này.


I. Kinh nghiệm chọn mua túi hút chân Ninh Thuận chất lượng 


Dưới đây là những điều mà bạn cần phải quan tâm, trước khi mua túi hút chân không.Cụ thể:

Dựa vào kích thước đồ dùng, vật liệu hay thực phẩm nào mà bạn muốn bảo quản để lựa chọn kích thước túi phù hợp. 

Ngoài kích thước túi sẽ ảnh hưởng đến giá, còn yếu tố về chất lượng của loại bao bì sẽ ảnh hưởng đến giá. Chẳng hạn, đối với túi hút chân không tốt có thể bảo quản sản phẩm trong vòng 6 - 2 năm, thực phẩm tương sống khoảng  30 ngày. 


Kinh nghiệm mua túi hút chân không
Kinh nghiệm mua túi hút chân không

Chọn túi dày để bảo quản thực phẩm trong khoảng thời gian bảo quản dài. Ngược lại, thời gian bảo quản ngắn thì nên chọn túi mỏng, sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Nhiều loại túi có chất liệu khác nhau. Thế nên việc cài đặt các thông số nhiệt độ, thời gian hút và hàn miệng của máy hút túi chân không là điều quan trọng (đồ khô 10-15 giây, đồ ướt 20 - 25 giây), để hút hoàn toàn hết hơi, túi được kín, không bị rách.

Chọn những nơi cung cấp túi hút chân không Ninh Thuận có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy phép hoạt động, quy trình sản xuất đảm bảo.    


II. Các loại túi hút chân không hiện có ở Ninh Thuận & ứng dụng  

Có đa dạng các loại túi hút chân không trên thị trường, tuy nhiên 3 loại bao bì được dùng nhiều cùng với máy hút chân không trong cơ sở sản xuất. Cụ thể: 

Túi trơn: loại bao bì có một lớp dày dặn, bề mặt bên ngoài nhẵn, trơn bóng, chịu được nhiệt độ lên đến 100 độ C, được dùng nhiều để bảo quản các loại nông sản. 

Túi mặt nhám: loại bao bì có một lớp mặt trơn và mặt nhám ở hai bên túi, cũng có khả năng chịu nhiệt như túi trơn, nhưng loại túi này được nhiều người dùng nhiều bảo quản các loại thịt, thủy hải sản. 


Các loại túi hút chân không
Các loại túi hút chân không

Túi nhôm: là loại túi được làm bằng nhôm bạc ( thành phần PE, PET, NY, AL) thường có 3 - 4 lớp, không thể nhìn thấy các túi bên trong.


Túi hút chân không dạng cuộn: các túi được cuốn thành trụ bao bì dài 5m - 7 m, dùng để đóng gói liên tục các loại thực phẩm khác nhau. 


Về ứng dụng của túi hút chân không Ninh Thuận được ứng dụng để đóng gói thực phẩm như: rau, củ thịt, cá khô, tôm khô, đậu, hạt, gạo,... Ngoài ra, loại bao bì này còn giúp đóng gói các loại đồ dùng ít sử dụng như: đồ trang sức, giấy tờ, thiết bị điện tử, sách vở, …. 


III. Đặc điểm của túi hút chân không Ninh Thuận 

Cùng chúng tôi tìm hiểu thật kỹ lưỡng và chi tiết túi hút chân không Ninh thuận, qua các đặc điểm dưới đây: 


Thành phần của túi hút chân không Ninh Thuận được làm từ hỗ hợp nhựa  PA kết hợp với PE còn gọi là nhựa nguyên sinh, nên bao bì sẽ rất mềm, dẻo dai và có tính đàn hồi cao.


Đặc điểm túi hút chân không
Đặc điểm túi hút chân không

Một số Loại bao bì đóng gói bằng PET+PE giá rẻ hơn tuy nhiên túi giòn, dễ nứt, rách và không có tính đàn hồi ( túi loại 2), nên doanh nghiệp cần cân nhắc. 


Loại túi hút chân không được dùng phổ biến nhất là dạng túi 3 biên, có độ an toàn cao. Vì đây là chất liệu mới, không qua tái chế, nên không gây hại cho sức khỏe con người và không ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm.


IV. Lợi ích của túi hút chân không Ninh Thuận 

Túi hút chân không không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, mà còn mang lại nhiều tác dụng lớn. Cụ thể: 


Túi hút chân không giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, côn trùng và các yếu tố gây hại khác từ không khí, làm cho sản phẩm được bảo quản lâu hơn và giữ được chất lượng tốt nhất.


Lợi ích sử dụng túi hút chân không
Lợi ích sử dụng túi hút chân không

Loại bao bì này giúp cho nguyên liệu không bị oxy hoá hay mất độ ẩm khi bảo quản, để giữ được hương vị, màu sắc, mùi thơm và chất dinh dưỡng của thực phẩm.


Tiết kiệm không gian lưu trữ sản phẩm, do túi được hút chân không sẽ giảm nhiều thể tích, nên có thể xếp chồng lên nhau mà không lo bị biến dạng hay hỏng sản phẩm.


Tăng thêm sự chuyên nghiệp và thương hiệu cho sản phẩm. Thông qua việc một số túi hút chân không có  in ấn logo, thông tin, hình ảnh để dễ dàng thu hút khách hàng.


V. Hướng dẫn sử dụng túi hút chân không, khi dùng cùng máy hút chân không.

Để sử dụng túi hút chân không đạt hiệu quả cao, bạn hãy thực hiện lần lượt thực hiện 0các bước đơn giản dưới đây:


Cách sử dụng túi hút chân không
Cách sử dụng túi hút chân không

Bước 1: Chuẩn bị túi hút chân không và sắp xếp ở vị trí trong khu vực sản xuất thuận tiện để sử dụng. Cắm phích cắm vào dòng điện 220V/Hz để máy hút chân không hoạt động.


Bước 2: Cho sản phẩm cần bảo quản vào túi hút chân không với một lượng vừa phải. 


Bước 3: Cho miệng túi hút chân không lên thanh hàn của thiết bị.(nhiệt độ thanh hàn sẽ làm kín túi hút chân không lại). 

 

Bước 4: Sau đó, máy hút chân không sẽ hút sạch không khí và hơi ẩm trong túi. Cuối cùng, thành phẩm đóng gói được chuyển đến công đoạn tiếp theo. 


Thông qua bài viết túi hút chân không Ninh Thuận đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích, để lựa chọn loại bao bì này phù hợp cho doanh nghiệp sản xuất. Nếu bạn cần được giải đáp thắc mắc thì hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. 


👉 Xem thêm: Túi hút chân không

34 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page